ข่าวและกิจกรรม

แชร์ข่าวนี้ผ่าน:

วิธีการขอใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์ (E-TAX) สำหรับโครงการ Easy E-Receipt 1 มกราคม 2567

วิธีการขอใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์ (E-TAX) สำหรับโครงการ Easy E-Receipt

1. เกี่ยวกับ Easy E-Receipt
  • Easy E-Receipt คือการนําค่าใช้จ่ายจากการซื้อสินค้าหรือบริการ มาใช้ลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ซึ่งปี 2567 สามารถลดหย่อนได้สูงสุดถึง 50,000 บาท! โดยจะต้องออกใบกํากับภาษีเต็มรูปแบบ ในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ผ่านระบบ E-TAX Invoice & E-Receipt ของกรมสรรพากร
  • ระยะเวลาของโครงการ Easy E-Receipt สินค้าและบริการจะต้องซื้อในช่วงวันที่ 1 ม.ค. 67 – 15 ก.พ. 67
  • เงื่อนไขเป็นไปตามที่รัฐบาลกำหนด
2. ขอ E-TAX ที่ซีเจง่ายๆ แค่ซื้อของที่ซีเจ(2.1) และ กรอก ฟอร์มผ่าน Line OA (2.2)

2.1 เป็นสมาชิกซีเจ สบายการ์ดและเชื่อมต่อบัญชีผ่าน LINE OA แล้ว
  • ซื้อของที่ซีเจ มอร์ ในวันที่ 1 ม.ค. 67 - 15 ก.พ. 67 เท่านั้น
  • แจ้งเบอร์โทรศัพท์ของสมาชิกที่จุดชำระเงิน
  • คืนใบเสร็จอย่างย่อให้กับพนักงาน (สาขาที่ซื้อสินค้าเท่านั้น)
สินค้าที่ไม่ร่วม Easy E-Receipt ลดหย่อนภาษีไม่ได้
  • ค่าซื้อสุรา เบียร์ และไวน์
  • ค่าซื้อยาสูบ
  • ค่าซื้อรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และเรือ
  • ค่าน้ำมันและก๊าซสำหรับเติมยานพาหนะ
  • ค่าสาธารณูปโภค ค่าน้ำประปา ค่าไฟฟ้า
  • ค่าบริการสัญญาณโทรศัพท์ ค่าบริการสัญญาณอินเทอร์เน็ต
  • ค่าบริการสำหรับบริการที่มีข้อตกลงการให้บริการระยะยาวซึ่งเริ่มต้นก่อนวันที่ 1 มกราคม 2567 หรือสิ้นสุดหลังวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2567 แม้ว่าจะจ่ายค่าบริการระหว่างวันที่ 1 มกราคม 2567 ถึงวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2567 ก็ตาม
  • ค่าเบี้ยประกันวินาศภัย โดยหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขอื่น ๆ เป็นไปตามที่อธิบดีกรมสรรพากรประกาศกำหนด
หมายเหตุ: (1)ไม่เคยขอใบเสร็จแบบเต็มในรูปแบบกระดาษมาก่อน (2)จะไม่สามารถยกเลิกหรือคืนสินค้าได้ (3)สำหรับสินค้าที่สั่งจองล่วงหน้า และสินค้าที่ใช้บริการผ่อนชำระกับบริษัท กสิกร คาราบาว จำกัด จะไม่สามารถออกใบกำกับภาษีในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ได้